0 k thích
trong Du học Nhật Bản bởi (160 điểm)

Bật mí cách bảo quản giày da theo từng chất liệu

Giày da là một trong các món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ quý ông nào. Tuy vậy, một số cánh mày râu còn gặp nhiều khó khăn trong việc bảo quản giày da, bởi mỗi loại da có đặc tính và vẻ đẹp riêng. Bài viết sau đây của giày da nam đẹp Timan sẽ giúp các anh giải quyết vướng mắc này một cách nhanh chóng.

Tầm quan trọng của việc bảo quản giày da

Một đôi giày da nam thiết kế đẹp và sang trọng nhưng không bảo quản kỹ lưỡng sẽ nhanh xuống cấp. Việc bảo quản giày đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích bao gồm:
  • Kéo dài tuổi thọ giày: Thay vì độ bền của giày 1 - 2 năm như thông thường, nếu bảo quản giày da tốt sẽ duy trì độ bền lên tới 3 - 4 năm.
     
  • Giữ phom giày như mới: Việc chăm sóc và bảo quản giày da đúng cách không những duy trì tuổi thọ mà còn giữ phom hiệu quả. Một đôi giày da nam có phom dáng phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong quá trình sử dụng.
     
  • Giúp giày luôn sạch và sáng bóng: Giày da là món phụ kiện giúp khẳng định đẳng cấp cũng như hoàn thiện phong cách cho quý ông. Một đôi giày da sáng bóng và sạch sẽ giúp thể hiện sự chỉn chu tốt nhất.

Giày lười da bò nam NC10

Giày lười da bò nam NC10 Timan

>>> Xem thêm: Top 5 mẫu giày da nam 2023 được săn đón nhất tại Timan

Cách bảo quản giày da đúng cách theo từng loại

Mỗi loại giày da nam có chất lượng da không giống nhau và cách bảo quản cũng khác biệt. Dưới đây là cách bảo quản các loại giày da cho nam hiệu quả nhất:

Giày da lộn

Giày nam da lộn đặc trưng về vẻ ngoài mềm mịn như nhung, phù hợp để dùng vào mùa đông hơn các mùa khác trong năm. Đồng thời, giày cũng dễ bám bụi bẩn và kỵ nước nên việc bảo quản phải đòi hỏi tính cẩn thận.
 
Để bảo quản giày da lộn, bạn cần chú ý hạn chế tối đa việc sử dụng trong trời mưa. Nếu không may giày bị dính bẩn thì dùng vải mềm lau sạch và đặt nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp và độ ẩm cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng loại xịt chuyên dụng để xử lý các vết bẩn cứng đầu. Điều này giúp tạo lớp phủ bảo vệ cho giày da lộn.
 
Giày da nam Chealsea Boot BT02
 Giày da nam Chealsea Boot BT02 Timan

Giày da sáp

Đây cũng là một trong các loại giày da nam cao cấp được rất nhiều phái mạnh yêu thích. Giày da sáp có độ bền đẹp cao nhưng việc bảo quản lại phức tạp hơn các loại da khác.Kiểu giày này khá kỵ nước nên cần hạn chế tiếp xúc giày khi trời mưa.
 
Nếu không may giày bị dính nước thì bạn hãy dùng giấy báo để thấm nước rồi tiến hành lau khô. Lưu ý là không dùng nhiệt độ cao như máy sấy là làm khô giày, vì có thể làm da giày bị khô cứng. Tốt nhất là dùng vải mềm lau sạch, bảo quản nơi khô thoáng và đánh xi thường xuyên.

Giày da bóng

Giày nam da bóng thường được làm từ da bò, da dê, da cá sấu,... Ưu điểm của giày là dễ vệ sinh, chống thấm nước và bụi bẩn rất tốt. Chính vì thế, theo shop giày da nam Timan, quá trình bảo quản kiểu giày này cũng trở nên đơn giản.
 
Bạn có thể dùng vải mềm thấm một nước để lau sạch hoặc dùng thêm kem đánh răng để vệ sinh vết bẩn cứng đầu. Dù có khả năng chống nước tốt nhưng bạn cũng nên bảo quản giày ở nơi khô thoáng để đảm bảo độ bền.
 
Giày tây nam GT61
 Giày tây nam GT61 Timan

Giày da tổng hợp

Giày da nam làm từ chất liệu da tổng hợp được sử dụng phổ biến, có tính mềm, đa dạng kiểu dáng với mức giá tốt. Thế nhưng, loại giày da này dễ bong tróc, phai màu nên cần sự bảo quản cẩn thận.
 
Bạn cần lưu ý để giày nơi khô ráo, hạn chế đi vào trời mưa và tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu lâu ngày không sử dụng giày, bạn hãy nhét một ít giấy vào bên trong giày để hạn chế mất phom. Ngoài ra, thoa thêm một ít dầu oliu hoặc dầu dừa để giúp giày sáng bóng hơn.
Lời kết

Giày da nam vốn rất đẹp và sang trọng nhưng nếu không bảo quản đúng cách sẽ xuống cấp một cách trầm trọng. Hy vọng với chia sẻ này của shop giày da nam cao cấp Timan, nam giới sẽ biết cách bảo quản giày da để đôi giày có độ bền đẹp tốt nhất. Chúc các anh thành công!

Câu trả lời của bạn

Tên hiển thị của bạn (tùy chọn):
Bảo mật: Địa chỉ email của bạn chỉ được dùng để gửi thông báo.
Chào mừng đến với Hỏi đáp tư vấn du học Nhật - Hàn, nơi bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ những thành viên khác trong cộng đồng.
...